วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4 วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เนื้อหาการเรียนการสอน

ในการเรียนครั้งนี้ อาจารย์ให้นำเสนอทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทั้ง4ด้าน คือด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ให้แต่ละกลุ่มมานำเสนอ

กลุ่มแรก คือกลุ่มของดิฉัน นำเสนอทฤษฎีด้านสังคมค่ะ เลือกที่จะนำ แบนดูร่า และอิริคสันมานำเสนอ โดยสิ่งที่กลุ่มดิฉันคิดว่าเกี่ยวข้องคือ
ทฤษฎีของอัลเบิร์ต แบนดูรา

 การเคลื่อนไหวของเด็กเกิดขึ้นจากการสังเกตและเลียนแบบการเคลื่อนไหวหรือพฤติกรรมต่างๆ เช่นเด็กดูโทรทัศน์หรือเห็นพ่อแม่ทำพฤติกรรมอะไรเด็กมักจะจำและนำมาทำตาม ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวตามที่เลียนแบบ

ทฤษฎีของอิริสัน

 ตามทฤษฎีอาจกล่าวได้ว่าเด็กมักมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างอิสระ ต้องการที่จะเรียนรู้และทำอะไรด้วยตนเอง และในวัยนี้มักมีการเคลื่อนไหวจากการเล่น ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการเรียนรู้ของเด็กวัยนี้


กลุ่มที่สอง นำเสนอทฤษฎีด้านร่างกาย ของ กีเซล และฟรอยด์

กลุ่มที่สาม นำเสนอทฤษฎีด้านสติปัญญา ของเพียเจต์ และบรูเนอร์

กลุ่มที่สี่ นำเสนอทฤษฎีด้านอารมณ์ ของกิลฟอร์ด และทอร์แรนซ์

วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
ในวันนี้อาจารย์ให้จับกลุ่มคิดท่าเคลื่อนไหวที่เด็กสามารถทำได้เป็นกลุ่ม กลุ่มละ10ท่า 



เมื่อคิดเสร็จแต่ละกลุ่มก็มีการให้ออกมาทให้เพื่อนๆทุกคนดู ทีละกลุ่ม

น่ารักอ่ะ




จากนั้นอาจารย์ก็ให้คิดท่าเคลื่อนไหวคนละ3ท่า ออกมาลองสอนหน้าห้อง พร้อมกับให้สบตาและยิ้มให้เพื่อนๆ ให้เหตุผลว่าเมื่อเราไปเป็นครู เราต้องสบตาเด็กๆไม่ขัดเขินเด็กๆ

เพื่อนๆออกมาทำท่าทีละคน
สนุกสนาน

หัวเราะใหญ่


สาระที่ได้
-ได้รู้จักทฤษฎีของนักทฤษฎี ว่าเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหว 
-ได้ฝึกสอนให้เด็กๆทำท่าเคลื่อนไหว
-ได้ฝึกความกล้าแสดงออก

การนำไปประยุกต์ใช้
-นำไปสอนเด็กๆในการบริหารร่างกายได้
-ได้นำความกล้าแสดงออกไปใช้ในการสอนเด็กๆได้

การประเมิน
ประเมินตนเอง
-ตั้งใจเรียนดีมากค่ะ 
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนๆมีส่วนร่วมในกิจกรรมดีค่ะ
ประเมินอาจารย์
-อาจารย์ตรงต่อเวลา แต่งตัวเข้ากับการสอน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น